#538.1: Con dâu đánh mẹ chồng bầm tím mặt mày: Ác duyên có thể hoá giải nếu làm được điều này #538.2: Nhẫn dưỡng phúc, từ bi dưỡng tâm, khoan dung dưỡng khí

Published: March 14, 2022, 10:24 a.m.

1: Mấy ngày nay, vụ việc con dâu đánh mẹ chồng bầm tím mặt mày ở Bình Phước đang khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Quan hệ mẹ chồng – nàng dâu xưa nay vẫn thường khá tế nhị, nhưng căng thẳng, bộc phát đến mức độ này thì phải chăng, mỗi người đều nên nhìn lại chính mình?

Theo Vietnamnet, vào ngày 24/6 vừa qua, bà Đỗ Thị Tạo (65 tuổi) ngụ tại xã Long Hà, Phú Riềng, Bình Phước bị con dâu là chị N.T.T.T. (32 tuổi) đánh đập sau khi mâu thuẫn lớn tiếng qua lại; chị T. mới sinh con được 3 tháng.

Theo lời bà Tạo, bà hiện đang ở cùng gia đình con trai để chăm sóc cháu nội, con trai bà đi làm xa, bà cố gắng chăm sóc, đỡ đần, nấu nướng… nhưng con dâu thường hay “kiếm chuyện để gây gổ” và xúc phạm bà. Sự việc lên cao trào khi tối 24/6, theo thói quen, bà Tạo đi tiểu vào bô rồi để cạnh bồn cầu, định hôm sau đem ra vườn tưới rau. Lúc đó, chị T. đã lớn tiếng với mẹ chồng, xông vào đánh đập và túm tóc mẹ chồng như kẻ thù. Sau đó, chị T. khóc lóc xin lỗi và xin mẹ đừng kể với ai. Tuy nhiên, sáng hôm sau do cảm thấy sức khỏe không ổn nên bà Tạo nhờ người điện cho các con của mình đến. Khi ấy, các con bà mới tá hỏa và chụp ảnh của mẹ đăng lên mạng xã hội.

Là người ngoài cuộc, chúng ta khó lòng biết hết nội tình câu chuyện này. Bà Tạo bị hành hạ như vậy quả thực rất đáng thương, chị T. đánh mẹ chồng quả thực rất đáng giận, nhưng phụ nữ mới sinh con thường dễ bị stress, khó làm chủ tâm trạng, chúng ta lại cũng không hiểu hết những uẩn khúc, uất ức đằng sau...


2: Phàm trong đời, người làm việc lớn thì ắt phải có khí chất lớn. Làm thế nào một người có thể dưỡng thành chí khí cao rộng cho mình?

Ai cũng có lúc không thuận lợi, cũng có khi gặp việc không như ý, cơm ăn không đủ no, áo mặc không đủ ấm. Thế nhưng muốn thành đại sự thì phải biết dưỡng thành đại khí. Rốt cuộc thì chính là nhẫn dưỡng phúc, từ bi dưỡng tâm và khoan dung dưỡng khí.

Nhẫn dưỡng phúc

Đời người nhiều khi sống chẳng qua chỉ vì chút khẩu khí. Mà chuyện không như ý trong đời lại chiếm đến 8, 9 phần. Thế nên, nhân sinh ắt là không thể tránh khỏi lụy phiền, đời người cũng phải kinh qua gian khó. Muốn thành đại sự thì phải có đại khí. Mà người có đại khí ắt là có tâm Đại Nhẫn.

Nhẫn không phải là trốn tránh gian khổ, đè nén tâm can mà là đối diện với gian khổ, dùng tâm thái hoà ái để dung hoà vạn sự. Nhẫn cũng không phải là yếu hèn, nhu nhược mà là thể hiện của ý chí kiên cường, của sự tu dưỡng. Đây cũng là một loại năng lượng tích luỹ lớn của đời người, khi thời cơ đến thì có thể bột phát ra sức mạnh không gì cản nổi.

Thiện dưỡng đức

Trên đời này có một thứ quý giá hơn hết thảy, chính là bản tính thiện lương. Thông minh là thiên bẩm mà lương thiện lại là lựa chọn sống. Thiện lương có thể không đem lại cho bạn tất cả những gì bạn muốn nhưng lại có thể giúp bạn chia sẻ hạnh phúc với rất nhiều người.

Có câu: “Ở...