#473.1: Bởi vì trót yêu thương nên tất cả những theo đuổi đều không vô nghĩa #473.2: Gặp gỡ rồi cũng phải chia ly, hãy trân quý những tháng ngày hiện tại

Published: Dec. 16, 2021, 12:26 p.m.

1: Theo bạn, yêu thương một người, theo đuổi một người mà không được đáp lại có phải là chuyện đáng sầu bi không?

Nhất Thiền hôm nay nhàn nhã, mang ghế kê ra giữa sân chùa ngồi thảnh thơi ngắm trăng. Đêm tràn ngập khí thu, hơi lạnh qua bàn tay, Nhất Thiền chỉ mặc một chiếc áo khoác mỏng. Những cơn gió heo may thổi nhè nhẹ khẽ rung chiếc chuông gió kêu leng keng, leng keng. Tiểu hòa thượng nhìn những đám mây bay bồng bềnh ngang trời, thỉnh thoảng thích thú reo lên khe khẽ.

Sư phụ đêm nay cũng không ngủ được, mở cửa phòng trở dậy, bước ra ngoài tản bộ. “Ái chà, tiểu tử ngốc giờ này vẫn chưa chịu lên giường sao!”, sư phụ khẽ bật cười khi nhìn thấy Nhất Thiền ngồi nhìn trân trân lên bầu trời đêm.

“Trăng hôm nay tròn nhỉ?”, sư phụ khẽ tiến lại gần Nhất Thiền nói.

Nhất Thiền giật mình đánh thót, ngoái nhìn rồi thở phào: “Sư phụ làm con giật cả mình! Trăng đẹp quá sư phụ ơi! Nhưng người nhìn kìa, đám mây kia đã đuổi theo vầng trăng cả tối rồi. Đuổi mãi, đuổi mãi mà vẫn không bắt kịp kìa!”.

Sư phụ ừ hữ ngồi xuống bên cạnh Nhất Thiền, mỉm cười nhìn Nhất Thiền: “Ngắm trăng mà cũng thắc mắc nhiều thế sao, tiểu tử ngốc này!”.

Nhất Thiền nhăn nhó:...


2: Kỳ thực kiếp nhân sinh có 3 chiếc chìa khoá: Tiếp nhận, cải biến và rời xa. Gặp gỡ rồi chia ly, vậy nên hãy trân quý từng ngày trong cuộc sống hiện tại.

Dẫu là khi nào, dẫu bạn đang ôm giữ tâm trạng gì, thì cũng đừng mong chờ rằng tất cả mọi người đều sẽ thấu hiểu bạn. Do vậy, hãy thử thay đổi góc nhìn sẽ có thể ngẫm ra rằng, kiếp nhân sinh có quá nhiều điều không hoàn mỹ, nên đắc được thì cứ thản nhiên, mà mất đi cũng để nhẹ nhàng. Đôi khi bạn phải hiểu rằng: Hãy thuận theo tự nhiên!

Niềm hạnh phúc của một người không phải vì họ có thật nhiều, mà là vì họ ít so đo, tính toán. Điều chúng tôi muốn chia sẻ là hãy trân quý những người ở quanh bạn.

Bởi lẽ thời gian của thế nhân ngày càng ít, cuối cùng con người vẫn phải chia ly.

Đừng tranh giành, đừng đấu đá, cứ nói ôn hoà, để mình hiểu nhau! Hãy trân quý những người tốt với bạn.

Nhắc tới sinh mệnh, mỗi người chỉ...