#467.1: Sức mạnh của tĩnh tâm có thể hóa giải mối nguy cơ xung quanh bạn #467.2: Lúc thanh tỉnh thì nên làm việc, lúc oán giận thì cần nghỉ ngơi, khi một mình thì cần suy nghĩ

Published: Dec. 8, 2021, 2:54 p.m.

1: Con người càng ngày càng khó tĩnh tâm lại được. Những người hiện đại chúng ta ngày nay nếu không lướt điện thoại di động thì có thể duy trì được bao lâu? Nghe thấy tiếng tin nhắn mà không mở ra xem thì có thể nhẫn nại được bao lâu? Đi ăn tối cùng mọi người mà không lấy di động ra lên mạng thì duy trì được bao lâu? Có lẽ là rất khó.

Hàng ngày chờ xe buýt hay xe khách, bạn có thể thấy những người đứng chờ xe không lướt di động thì gọi điện thoại, cảnh tượng trông giống như bức tranh hoạt họa vậy.

Những người có thể tĩnh tâm xuống được thì có thể giúp mình thu được lợi ích lớn vô cùng, thậm chí có thể hóa giải những nguy cơ xung quanh. Chúng ta có thể tham khảo một số mẩu chuyện sau.

Sức mạnh của tĩnh tâm

Có một thương gia giàu có vì tránh thế sự loạn lạc nên đã đổi hết gia tài thành vàng và ngân phiếu. Ông chế một chiếc ô đặc biệt rồi đem vàng và ngân phiếu giấu ở...


2: Đời người cũng giống như đi bộ hành, phải từng bước mà đi. Thời gian có thể mang lại cho bạn kinh nghiệm và sự từng trải, nhưng thời gian cũng sẽ lấy đi của bạn sức khoẻ và tuổi thanh xuân.

Người vận động và người không vận động, cách nhau một ngày thì không có gì khác biệt, cách nhau một tháng thì khác nhau đôi chút, cách nhau một năm thì khác biệt nhiều hơn, cũng có thể khác nhau chẳng được bao nhiêu. Tuy nhiên khi cách 5 năm thì từ thân thể cho đến tinh thần đều có sự khác biệt to lớn, đợi đến 10 năm sau sẽ là hai con người ở hai cảnh giới hoàn toàn cách biệt.

Vậy nên đời người giống như đi đường, cần kiên trì từng bước từng bước mà đi, thể xác và linh hồn tất có sự tiến lên.