#459.1: Tình yêu đơn giản nhất trên đời: ‘Bởi em là vợ của anh, dĩ nhiên anh phải tốt với em!’ #459.2: 10 điều tốt đẹp trong đời, đoán xem bạn đã đánh mất bao nhiêu?

Published: Nov. 30, 2021, 11:07 a.m.

1: Không có quá nhiều lý do để yêu một người, chỉ vì ‘thuận mắt’ liền thích. Bởi vì yêu người ấy nên nguyện đồng hành cùng người ấy cả đời này. Trên đời này, tình yêu đơn giản nhất mà người chồng dành cho vợ, chính là: Bởi em là vợ anh, dĩ nhiên anh phải tốt với em!

Tôi có cô bạn thân, một hôm hỏi chồng rằng: “Tại sao anh lại tốt với em như vậy? Nếu người khác là vợ của anh, anh có tốt với cô ấy như vậy không?”.

Người chồng nói: “Đương nhiên là có chứ!”

Cô gái nghe xong cảm thấy thất vọng, buồn bã đến gặp tôi.

Tôi thoạt nghe cũng cảm thấy có chút đồng cảm với cô ấy, nhưng sau đó tôi đã suy nghĩ kỹ lại…

Đơn giản là xuất phát từ ý thức trách nhiệm của người chồng đối với vợ. Chỉ cần người ấy là vợ của mình, thì anh ấy sẽ đối tốt với họ. Người đàn ông có nhân phẩm như vậy, nhất định không có sai!

Có một số người, ở trước mặt lãnh đạo thì tỏ vẻ tiến tới, đối với bạn bè rất có nghĩa khí, công tác sự nghiệp đầy triển vọng, thoạt nhìn thì rất thích hợp để chọn làm chồng. Tuy vậy...


2: Trong cuộc sống, bạn gặp gỡ rất nhiều chuyện tốt đẹp, nhưng lúc đó thường không mấy nhận ra giá trị đích thực để mà trân quý. Cho đến một ngày, quay đầu nhìn lại, bạn mới phát hiện ra đó là những điều tuyệt vời nhất mà mình đã trải qua. Nhưng khi ấy, chúng đã sớm rời xa mất rồi!

Tiền có thể từ từ kiếm, nhưng có nhiều thứ, một khi mất đi, thì không thể tìm lại được, chỉ có thể hoài niệm mà hối tiếc. Chung quy lại, con người cơ bản là có 10 thứ tốt đẹp này, hãy xem bạn đã đánh mất bao nhiêu thứ rồi nhé.

1. Sự yên tâm

Trước đây, khi ở trong một căn nhà cũ, đêm ngủ không cần đóng cửa mà vẫn có thể thoải mái ngủ say, càng không cần phải lo lắng bị trộm lấy mất đồ đạc trong nhà. Mặc dù trong nhà không có máy điều hòa, nhưng không khí thật thoáng đãng, tươi mát, yên tĩnh.

Còn bây giờ, bước vào một căn nhà rộng lớn, rất sang trọng, rất đẹp, nhưng từ lầu trên cho đến ngoài cổng đều là cửa khóa then cài chắc chắn. Đem cả nhà đều bao vây chặt chẽ, không một kẽ hở khiến đôi khi, ngay cả bản thân chủ nhà còn không thể vào được nhà.

2. Lòng nhiệt tình

Trước đây, ở quê, mọi người quả thực thân thiết với nhau, xem...