#456.1: Phụ nữ mệnh tốt hay xấu chỉ cần nhìn điểm này là biết rõ #456.2: Đàn ông ưa phụ nữ đẹp, thích phụ nữ thông minh nhưng sẽ ở bên phụ nữ biết điều

Published: Nov. 27, 2021, 10:48 a.m.

1: Nữ giới mệnh tốt hay xấu, từ ngôn hạnh cử chỉ của họ ta cũng có thể nhận diện ra được…

Có người cho rằng: Từ cử chỉ ngôn hạnh, trang phục của nữ giới cũng có thể nhìn ra phẩm chất, thân phận của họ. Đôi khi không cần đợi phụ nữ mở lời, chỉ cần nhìn qua mấy bước đi là có thể biết được cảnh giới của nữ nhân. Bởi lẽ tâm thái bộc lộ qua cử chỉ hành động, không cách gì có thể ngụy trang, che đậy được.

Ăn mặc nói lên nhiều điều…

Ngày hè nóng nực, có nhiều chị em vì muốn mát mẻ nên quần áo càng ngày càng thiếu, càng hở. Nữ giới như thế này không thể nào vượng phu được.

Cổ nhân nói: “Nữ giới phải bồi dưỡng nam giới thành bậc Thánh hiền, chứ không phải bồi dưỡng họ thành ‘cầm thú’, thèm thuồng thân xác nữ nhi”. Lời nói này nghe ra có lẽ không được văn vẻ Nho nhã, nhưng thực sự vô cùng chân thực. Phụ nữ cần học được cách hướng nội và giữ gìn. Vì một người nữ, có thể liên quan đến thịnh suy của cả gia tộc. Mà nữ giới có thể kín đáo được hay không lại liên quan đến sự tu dưỡng của họ.

Nữ giới thuộc ‘âm’, âm thì phải ẩn chứa sự kín đáo. Điều này được phản ánh trước tiên qua y phục của họ. Y phục nữ giới nhất định không được lộ quá, nên thể hiện sự ẩn chứa, nội hàm và kín đáo càng nhiều càng tốt.

Vì nam giới đối ứng với trời, nữ giới đối ứng với đất, đất nếu không có nội hàm ẩn chứa ắt sẽ bị cỗi cằn, bị ‘sa mạc hóa’. Một mảnh đất sa mạc hóa liệu có thể mọc ra rừng cây được không? Đáng tiếc phụ nữ hiện đại càng ngày càng không hiểu ý nghĩa đích thực của sự ẩn chứa kín đáo. Một người nữ không ẩn chứa kín đáo được sẽ luôn luôn hao tổn phúc báo...


2: Đàn ông say mê cái đẹp, ngưỡng một sự hiểu biết

nhưng sẽ chỉ muốn ở bên điều khiến họ thấy thoải mái nhất.

Phụ nữ đẹp quyến rũ

Phụ nữ thông minh thú vị

nhưng…

Phụ nữ biết điều mới là kẻ mạnh nhất.

Biết điều ở đây không chỉ là biết khôn ngoan trong cách cư xử,

mà còn là giỏi mài giũa chính mình để thành một bông hoa xinh đẹp

mà xinh đẹp rồi

thì sẽ hữu xạ tự nhiên hương...