#446.1: Hôn nhân thành hay bại đôi khi chỉ là chuyện… hôm nay ăn gì #446.2: Vợ chồng yêu thương nhau, xin cứ giả khờ mà bao dung hết thảy

Published: Nov. 16, 2021, 2:28 p.m.

1: Có câu danh ngôn (khuyết danh) rằng: “Bách niên giai lão thực ra chẳng liên quan gì đến tình yêu, chỉ đơn giản là nhẫn nại… Thế nhưng, nhẫn nại cũng chính là một loại tình yêu. Vì thế, người thực sự yêu bạn, thực chất chính là người luôn tỏ ra nhẫn nại với bạn”. Tôi cho rằng việc này không hẳn đúng là như vậy…

Ông nội tôi sinh thời rất thích bánh bao, ông có thể ăn món này liền tù tì cả tháng mà không chán. Mỗi lần ông hỏi bà nội tôi “Hôm nay ăn bánh bao có được không bà?”, thì bà lại tủm tỉm “Được. Hôm nay ông thích ăn nhân thịt hay chay?”. Thế là ông lại vui vẻ nhường quyền chọn cho đầu bếp – “Bánh bao nhân gì tôi cũng thích, tuỳ bà lựa chọn đấy!”.

Bà nội tôi không đặc biệt thích bánh bao, nhưng sống cùng ông bao năm, bà cũng quen với món ăn dân dã này. Bà học cách làm nhiều loại nhân khác nhau, lại nặn ra vài cỡ to nhỏ, rồi thì hấp, rán… nên ông ăn mãi mà không chán.

Bố tôi lớn lên trong “tình yêu bánh bao” của ông bà, nên từ nhỏ đã thích ăn món này. Sau này, khi đã có gia đình riêng, bố cũng nhiều lần nói với mẹ “Hôm nay ăn bánh bao em nhé?”.

Ban đầu, mẹ cũng vui vẻ chiều ý bố, cặm cụi làm bánh rồi cả...

2: Vợ chồng tốt giả khờ với nhau cũng chính là bao dung cho nhau. Tình yêu thực sự chính là bao dung hết thảy khuyết điểm của nửa còn lại.

Vợ chồng như bát nước đầy, chớ làm khó dễ đối phương, cũng chớ chỉ trích đối phương. Bát đũa còn có lúc xô, vợ chồng sao tránh khỏi đụng chạm. Chi bằng cứ làm ra vẻ ngốc nghếch mà đi chung một con đường.

Tình yêu chân thành còn có sức mạnh hơn vạn ngàn lời nói. Yêu thương một người chính là chấp nhận cả điểm mạnh và điểm yếu của nhau. Nhân sinh như kiếp phù hoa, tìm được tri kỷ khó xiết bao. Nếu có được một người để yêu thương chân thành, hãy biết trân quý họ.

Bởi nghìn kiếp trước ngoái nhìn nhau một cái, kiếp này mới gặp gỡ tương phùng. Tu trăm năm mới chung thuyền, tu nghìn năm mới nên duyên vợ chồng.

Đàn ông nông nổi, cáu giận là chuyện bình thường nhưng chớ bao giờ...