#432.1: Có thứ tình yêu chẳng đáng một xu, hà tất phải níu giữ? #432.2: Cuộc sống vô thường đời người đa sắc, hiểu được vô thường, sống ung dung

Published: Oct. 28, 2021, 4:40 p.m.

1: Có những người dẫu sa cơ lỡ vận vẫn ung dung bình thản, lại có những người vừa mới đặt chân vào đầm lầy cuộc sống đã không thể nào thoát ra được. Lòng người phiền não không phải do ngoại cảnh, mà là vì không nhận thức được những đạo lý giản đơn này.

Người thông minh luôn tập trung chú ý vào việc của mình

Xưa, dân nước Chu thường dùng bông để làm áo giáp. Một người tên là Công Tức Kỵ thấy cách làm này quá nhiều hạn chế, bèn nói với Chu quân rằng: “Nếu thay bông bằng dây thừng thì áo giáp sẽ bền chắc hơn”.

Chu quân thấy có...


2: Nhân sinh tại thế, muôn nẻo đường đời, người gặp vô số, việc có vô vàn. Nhưng có một điều chúng ta không muốn đón nhận, đó chính là sự vô thường.

Vô thường là sự vĩnh hằng của thế gian, biến đổi là điều thường trực của vạn vật. Nhân sinh cũng lại như thế, thời gian như nước chảy qua cầu, được mất vô định, họa phúc vô căn, vật đổi sao dời, hết thảy đều không ngừng biến hóa. Thế gian dẫu đẹp con người cũng chẳng thể gắn bó được bền lâu, đến và đi là tùy duyên phận.

Nhân sinh tại thế, muôn nẻo đường đời, người gặp vô số, việc có vô vàn. Nhưng có một điều chúng ta không muốn đón nhận, đó chính là sự vô thường của thế gian.

Ai đó từng nói: Nuối tiếc là cảm giác thường thấy, cô đơn cũng là điều thường gặp, phải chăng con người sinh ra là để...