#427.1: Con heo cầm tinh, con heo nghiệp báo, và con heo nghĩa tình #427.2: Người có thể hưởng thanh phúc đều là cao nhân

Published: Oct. 10, 2021, 11:31 a.m.

1: Trong 12 con giáp, heo là một trong ba loài vật thân thiết nhất với con người. Trong những ngày đầu xuân Kỷ Hợi này, xin được kể dăm ba mẩu truyện nhỏ về con heo…

Con heo cầm tinh

Xưa có một phú ông mang họ Hợi. Nhà họ Hợi vô cùng giàu có, bạc vàng như núi, thóc lúa đầy kho, ruộng tốt vạn khoảnh. Chỉ có điều Hợi viên ngoại hiếm muộn, mãi đến khi tuổi đã gần hoa giáp mới có một mụn con, lại là đứa con trai nối dõi tông đường.

Vào ngày đầy tháng đứa trẻ, nhà họ Hợi tổ chức tiệc rượu linh đình, mời toàn bộ thân bằng cố hữu cùng với làng xóm láng giềng tới ăn uống no say. Trong bữa tiệc có vị thầy tướng số nọ, ông thầy đến xem mặt đứa bé và nói:

– Đứa trẻ này tai to trán rộng, khuôn mặt đầy đặn, vừa trắng lại vừa bụ bẫm, sau này tất sẽ phát tài phát lộc, đại phú đại quý.

...

2: Hồng phúc dễ hưởng, thanh phúc khó có. Thanh phúc là phúc trân quý nhất, cũng là phúc khó được hưởng nhất.

Làm người luôn có một số sự tình khiến chúng ta vô tình mà nhìn rõ người, nhìn thấu tim.

Luôn có những khoảnh khắc khiến chúng ta đột nhiên hiểu rõ một số lý lẽ sự tình, hiểu được cảm ân, hiểu được ‘thanh phúc’.

Thế nào là hồng phúc?

...